12 มีนาคม 2558

ไม้อะไรลายสวย มาดูลายไม้สวยๆ


ไม้ลายสวย ลายไม้สวย

ไม้อะไรลายสวยที่สุด ?


        เป็นการยากที่จะบอกว่าลายไม้อะไรสวยที่สุดได้ แต่เราสามารถเสาะหารูปลายไม้สวยๆตามอินเตอร์เน็ต แล้วบอกกับตัวเองว่า ไม้อะไรลายสวยที่สุด สำหรับเรา ที่จะนำมาใช้งาน โดยเฉพาะงานตกแต่งที่ต้องการเน้นลายไม้สวยๆ

ไม้ลายสวย ไม่ได้มีดีแค่ความสวย


         ลายไม้สวยๆ ตามธรรมชาตินั้นมีเสน่ห์ สำหรับคนรักงานไม้ โดยเฉพาะงานศิลปะ หรืองานจำพวกเฟอร์นิเจอร์ไม้ จำพวกโต๊ะ เก้าอี้ ตู้ หากมีลายไม้ที่สวยงาม หรือเป็นไม้หายากแล้ว จะสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นได้หลายเท่าตัวทีเดียว เพราะไม้แท้เหล่านี้ นอกจากจะมีลายไม้สวยๆแล้ว ก็ยังมีความแข็งแรง คงทน เห็นได้จากการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ผ่านวิกฤตการน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ผ่านมา หลายๆบ้านที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จริง จะได้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทาน และคุณค่าของงานไม้จากธรรมชาติเหล่านี้ ที่แม้ว่าจะถูกน้ำท่วม ก็ยังสามารถนำมาซ่อมแซม ปรับปรุงแก้ไข ทำสีขึ้นมาใหม่ได้

        ไม้สนบางประเภท ก็มีลายไม้สวยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะไม้สนอเมริกา ที่มีลายไม้นูนเด่นชัดเจน มีโทนสีเหลืองสามารถนำไปทำสีเพิ่ม หรือขัดเนื้อไม้ให้มีสีอ่อนลงได้นิดหน่อย ดังนั้น หลายๆครั้งก็มีการนำไปใช้งานโชว์ลายไม้ หรือนำไปโชว์ในการทำสีทาไม้แบบต่างๆ

        ไม้ลายสวยหายากขึ้นทุกๆวัน ดังนั้นหากใครมีงานไม้ลายสวยไว้ในครอบครองก็ควรจะดูแลรักษาไว้ เมื่อเวลาผ่านไป งานไม้ลายสวยก็จะมีคุณค่ามากขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น