7 กันยายน 2556

ไม้สนอเมริกา กับ งานเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้ ลายสวย

โต๊ะไม้สน

โต๊ะไม้สนอเมริกา

ไม้สนอเมริกา ยังคงเป็นที่รู้จักกันแต่เพียงในหมู่ ช่างก่อสร้าง ช่างไม้ ผู้รับเหมา หรือนักออกแบบ เฉพาะกลุ่ม ในวงจำกัด เนื่องจากเดิมที แต่ก่อนจะมีเพียงไม้สนนิวซีแลนด์ หรือไม้สนแคนาดา เท่านั้นที่เข้ามามีบทบาทในกลุ่มงานก่อสร้าง หรืองานตกแต่ง ที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบ

แต่ในปัจจุบันมีการนำเข้าไม้สนเข้ามาจำหน่ายมากขึ้น เหตุผลเพราะ ไม้สนอเมริกา เป็นไม้สนที่มีลายไม้ค่อนข้างสวย ชัดเจน และมีการแบ่งเกรดไม้ขายหลากหลาย ทำให้สามารถเลือกใช้ไม้ตามราคาไม้ได้ไม่ยาก มีหลายเรทราคา นอกจากนี้ คุณภาพของไม้สนอเมริกา ก็ไม้เป็นรองไม้สนประเภทอื่นๆ แม้จะถูกจัดประเภทไม้เป็นไม้เนื้ออ่อนอยู่ก็ตาม

ไม้สน ไม้แปรรูป ก่อนนำมาก่อสร้างหรือทำเฟอร์นิเจอร์

ไม้สน กับงานเฟอร์นิเจอร์

มีลูกค้าจำนวนมากที่อยากใช้ไม้สน มาเป็นเฟอร์นิเจอร์จำพวก โต๊ะไม้สน ทำตู้เก็บของ หรือชั้นวางหนังสือ รองเท้า ฯลฯ แต่ก็ยังไม่สามารถหาซื้อได้สะดวกอย่าง เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เพราะช่างทำเฟอร์นิเจอร์ที่รับทำ ไม่ได้รับทำโดยเฉพาะ หรือไม่ได้มีตัววัสดุ ที่จะนำมาสร้างงาน และเมื่อทำออกมาขายแล้ว เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ ก็ยังคงมีราคาขาย ค่อนข้างแพง เพราะตัววัสดุหายากกว่าไม้ตามท้องตลาด จึงทำให้งานจำพวกโต๊ะไม้สนอเมริกา ยังไม่ได้มีให้เห็นจำหน่ายกันเท่าที่ควร

เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะไม้สนอเมริกา

ตัวอย่างงานโต๊ะไม้สนอเมริกา ( แบบง่าย )

โต๊ะไม้สนอเมริกา หน้าตาเป็นอย่างไร ?  มีลูกค้าหลายท่านที่ยังคงนึกภาพไม่ออก ว่าหากนำไม้สนมาใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ในแบบต่างๆ แล้วจะมีหน้าตาอย่างไร บทความนี้จึงหยิบเอาภาพโต๊ะไม้สน มาให้ได้ลองจินตนาการดู เผื่อว่าจะมีคนสนใจ นำไปสร้างงานเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นๆ หรือทำโต๊ะไม้สนในแบบอื่นๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น